Hướng dẫn làm xích đu bằng sắt tại nhà cực kì đơn giản

Hiện nay, cách làm xích đu bằng sắt luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích của nhiều người. Chiếc xích đu sắt nghệ thuật mang phong cách độc đáo và sang trọng, giúp không gian trở nên sinh động và thẩm mỹ hơn. Hãy cùng Vietplay tìm hiểu cách làm xích đu bằng sắt đơn giản ngay tại nhà nhé. 

Nguyên liệu, vật dụng cần chuẩn bị 

Vật dụng để làm xích đu bằng sắt khá đơn giản và cũng không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Để có thể áp dụng thành công cách làm xích đu bằng sắt, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau đây: 

  • 1 máy cắt kim loại
  • 1 máy hàn kim loại
  • Khung sắt, các thanh ống sắt to, nhỏ vừa đủ để làm xích đu
  • Ốc vít
  • Phần đệm ngồi cho xích đu 
  • Sơn và chổi lăn sơn
  • Một vài phụ kiện trang trí thêm cho xích đu
Tự làm xích đu bằng sắt đơn giản tại nhà
Xích đu bằng sắt trang trí dây hoa vô cùng bắt mắt

Hướng dẫn làm xích đu bằng sắt đơn giản  

Bước 1: Lên ý tưởng cho việc thiết kế chiếc xích đu sắt về các số đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của xích đu sắt như thế nào cho hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm kích thước xích đu chuẩn để có thiết kế hợp ký nhất.

Hướng dẫn làm xích đu bằng sắt đơn giản  
Kích thước chuẩn xích đu bằng sắt
Hướng dẫn làm xích đu bằng sắt đơn giản  
Tham khảo kích thước xích đu bằng sắt

 

Bước 2: Sau khi có được ý tưởng và bản vẽ thiết kế cách làm xích đu bằng sắt, bạn bắt đầu thực hiện theo như bản vẽ làm phần khung bên ngoài của chiếc xích đu và thiết kế các thanh sắt kèm theo của sản phẩm. Lúc này, cần phải dùng đến máy cắt làm sao lấy được kích thước của những thanh sắt đúng với kích thước mà bạn đã lên ý tưởng thiết kế.

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các bộ phận của xích đu, lúc này bạn sẽ tiến hành làm xích đu bằng sắt bằng cách lắp ghép các bộ phần của sản phẩm lại với nhau. Dùng máy hàn để kết nối các bộ phận làm sao cho chắc chắn nhất hoặc dùng đến các con ốc để kết nối các bộ phận của sản phẩm lại với nhau tạo nên một chiếc ghế xích đu sắt hoàn chỉnh. 

Như vậy chỉ với 3 bước đơn giản trên, bạn đã làm xích đu bằng sắt đơn giản cho không gian của gia đình rồi. 

Hướng dẫn làm xích đu bằng sắt đơn giản  
Hoàn thiện xích đu bằng sắt tự làm

Cách bảo quản xích đu bằng sắt đẹp, mới

Vệ sinh xích đu sắt khi dính bụi bẩn

Sử dụng khăn, chổi, các đồ vật chuyên dụng để loại bỏ lớp bụi bám trên xích đu sắt. Sau đó, chúng ta sử dụng dung dịch xà phòng pha loãng để lau chùi và rửa lại thật sạch với nước. Trước khi sử dụng xích đu, bạn cần phải phơi nắng khoảng 1 tiếng để xích đu thật khô. 

Lưu ý bạn không nên dùng các loại chất tẩy rửa mạnh, nên chà xát cọ rửa nhẹ nhàng tránh làm bong vết sơn trên xích đu sắt.

Lựa chọn vị trí đặt xích đu

Vị trí đặt xích đu sắt rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến độ bền của xích đu. Chúng ta nên tránh đặt xích đu gần mặt đường bụi bẩn, hạn chế các tác động mạnh của thời tiết xấu. Tốt hơn hết nên đặt ở chỗ thoáng mát, có bóng cây, trong sân vườn sạch sẽ để cả gia đình có không gian quay quần, trẻ em có chỗ vui chơi an toàn. 

Cách bảo quản xích đu bằng sắt luôn mới
Lựa chọn vị trí đặt xích đu phù hợp

Thường xuyên sơn lại xích đu sắt

Sau thời gian sử dụng, lớp bên ngoài của xích đu có thể bị bạc màu hoặc gỉ sét. Để xích đu bằng sắt của bạn trông như mới và có lớp bảo vệ để tránh các tác động từ thời tiết xấu bên ngoài. Bạn nên sơn lại xích đu định kỳ. Khi sơn, chúng ta lưu ý chọn những loại sơn tốt, tạo được độ bóng để phủ lên mặt xích đu.

Cách bảo quản xích đu bằng sắt luôn mới

Xích đu bị gỉ sét xử lý ra sao?

Việc làm xích đu bằng sắt tại nhà không thể tránh khỏi trường hợp sắt bị gỉ sét. Cách xử lý xích đu gỉ sét như sau: Bổ đôi trái hành tây hoặc khoai tây, chà lên vết gỉ sét, sau đó dùng khăn khô để lau sạch chúng đi. Chỉ trong vài giây, chắc chắn chúng sẽ bị bay màu. 

Tham khảo mẫu xích đu bằng sắt đẹp tự làm

Tham khảo mẫu xích đu bằng sắt đẹp tự làm
Xích đu bằng sắt trang trí hoa tại sân vườn

 

Tham khảo mẫu xích đu bằng sắt đẹp tự làm
Xích đu sắt phong cách sang trọng, cổ điển

 

Tham khảo mẫu xích đu bằng sắt đẹp tự làm
Xích đu bằng sắt độc đáo, cầu kì

 

Tham khảo mẫu xích đu bằng sắt đẹp tự làm
Mẫu xích đu sắt đơn giản, thanh lịch

 

Trên đây là những chia sẻ của Vietplay về cách làm xích đu bằng sắt đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà của bạn. Hy vọng những cách làm này giúp bạn làm ra chiếc xích đu sắt tuyệt đẹp cho ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công.

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá xích đu, thi công lắp đặt xích đu ngoài trời, xích đu trong nhà,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email: info@vietplay.com.vn