Kích thước xích đu chuẩn theo từng loại có thể bạn chưa biết

Kích thước xích đu chuẩn là bao nhiêu? Kích thước xích đu gỗ, kích thước xích đu sắt, kích thước xích đu hình trứng chuẩn là bao nhiêu? Có lẽ đây là câu hỏi được các bạn rất quan tâm trước khi mua xích đu cho gia đình của mình. Hãy cùng Vietplay giải đáp tất cả câu hỏi trên ngay trong bài viết này nhé! 

Kích thước xích đu chuẩn là bao nhiêu ?

Kích thước xích đu chuẩn làm bằng gỗ

Xích đu gỗ chính là ngoại thất phổ biến nhất trong các không gian sân vườn của gia đình, quán cafe, công viên hiện nay. Sản phẩm được người dùng đánh giá cao về vẻ đẹp sang trọng và rất gẫn gũi với thiên nhiên đến từ chất liệu gỗ. Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội nhất của xích đu gỗ đó là: Độ bền cao, an toàn đối với sức khỏe con người và có kích thước xích đu chuẩn nhất.  

Kích thước xích đu chuẩn bằng gỗ: Chiều cao ghế ngồi 37cm, tính từ mặt nền. Tuy nhiên, khoảng cách này có thể dễ dàng điều chuẩn khi sử dụng. Chiều dài xích đu chuẩn bằng gỗ120cm và rộng 70cm; Phần khung treo xích đu có kích thước 102 x 170 x 168cm.

Kích thước xích đu chuẩn làm bằng gỗ

Kích thước xích đu chuẩn làm bằng gỗ
Kích thước chuẩn xích đu bằng gỗ có mái che

Kích thước xích đu chuẩn bằng sắt 

Trong bộ sưu tập các loại xích đu không thể không kể đến những chiếc xích đu sắt nghệ thuật và đẹp mắt. Từng đường nét hoa văn đều được chạm khắc tỉ mỉ và tinh tế. Vì thế, xích đu sắt là sản phẩm trang trí ấn tượng và không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. 

Chính vì sức hút của xích đu sắt trong không gian sân vườn mà tiêu chí về mẫu mã kích thước xích đu chuẩn bằng sắt được các gia chủ tìm hiểu kỹ càng và đặc biệt quan tâm. Kích thước xích đu chuẩn bằng sắt được xem là chính xác nhất là:

  • Về kích thước ghế ngồi: Chiều cao ghế ngồi là 45cm tính từ mặt đất đến ghế, bề rộng ghế ngồi là 50cm, chiều cao phần tựa lưng là 50cm và chiều dài ghế ngồi khoảng 1 mét hoặc 100 x 60cm.
  • Về kích thước phần treo xích đu: Khung treo xích đu có kích thước chuẩn là 130 x 178 x 208 cm hoặc 100 x 149 x 180cm hoặc 122 x 175 x 185cm.

Kích thước xích đu chuẩn bằng sắt  Kích thước xích đu chuẩn bằng sắt 

Kích thước xích đu chuẩn bằng sắt 

Kích thước xích đu chuẩn bằng sắt 
Kích thước xích đu sắt chi tiết, cụ thể

Kích thước xích đu giọt nước/hình trứng chuẩn

Xích đu giọt nước hay còn gọi là xích đu trứng cũng là mẫu thiết kế được các gia đình và chủ quán cafe lựa chọn. Hiện nay, các mẫu xích đu hình trứng mây tự nhiên hay xích đu giả mây đang rất được ưa chuộng và các gia chủ săn đón. 

Một số kích thước xích đu chuẩn hình giọt nước và hình trứng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là:

  • Kích thước lồng: 95 x 100cm, 95 x 110cm, 112 x 112 x 75cm, hoặc 70 x 115 x 135cm.
  • Kích thước khung treo : 105 x 195cm, 105 x 200cm hoặc 118 x 195cm.

Kích thước xích đu giọt nước/hình trứng chu

Kích thước xích đu giọt nước/hình trứng chu
Kích thước chuẩn xích đu giọt nước phổ biến nhất

Kích thước xích đu chuẩn bằng inox 

Sản phẩm xích đu sắt tuy không phổ biến như 3 loại xích đu trên nhưng đây cũng được xem là một gợi ý được nhiều khách hàng lựa chọn. Có 2 lý do chủ yếu để các gia đình lựa chọn xích đu bằng sắt. Đầu tiên, xích đu sắt có thiết kế đơn giản, dễ kết hợp với không gian sân vườn nhiều cây xanh. Lý do cuối cùng là so với các loại xích đu gỗ, xích đu sắt, xích đu hình trứng thì xích đu inox có giá thành ngon-bổ-rẻ hơn rất nhiều. 

Xích đu inox cũng được đo đạc một cách kỹ càng, có kích thước xích đu chuẩn nhất là: Chiều cao: 1.6, chiều rộng: 0.75 m, vừa đảm bảo không gian nghỉ ngơi vừa đem lại tính thẩm mỹ cho khu vườn của gia đình.

Kích thước xích đu chuẩn bằng inox 
Kích thước chuẩn xích đu inox đơn giản

Cách chọn xích đu phù hợp với không gian sân vườn

Xích đu được ví như người bạn thân thiết của trẻ nhỏ. Hiện nay xích đu là vật dụng quen thuộc tại các gia đình bởi những lợi ích của xích đu mang lại là rất đáng kể. Trước khi tậu cho gia đình bạn chiếc xích đu xinh xắn cùng tham khảo cách chọn xích đu phù hợp nhé. 

Xác định vị trí đặt xích đu

Nếu không gian vườn của bạn rộng, bạn nên lựa chọn những mẫu xích đu bằng sắt, gỗ có kích thước lớn. Ngược lại, không gian vườn nhỏ bạn nên chọn xích đu trứng, xích đu gỗ treo,… 

Kích thước xích đu chuẩn

Tùy vào nhu cầu sử dụng và không gian sân vườn để bạn chọn kích thước xích đu chuẩn. Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc xích đu cho 2 bé ngồi thì đảm bảo kích thước của xích đu lớn một chút, mang đến một không gian rộng cho các bé vui chơi.

Chất liệu của xích đu

Chất liệu xích đu cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của người chơi. Tiêu chí quan trọng cho chất liệu xích đu là chúng phải có độ bền và có khả năng oxy hóa cao, thích hợp với không gian ngoài trời.

Một số mẫu xích đu đẹp, giá rẻ tại Vietplay 

Mẫu xích đu đẹp tại Vietplay

Mẫu xích đu đẹp tại Vietplay

Mẫu xích đu đẹp tại Vietplay

Mẫu xích đu đẹp tại Vietplay
Mẫu xích đu đẹp, giá rẻ tại Vietplay

 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi là kích thước xích đu chuẩn. Hy vọng bài viết trên giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm ra loại xích đu phù hợp. 

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá xích đu, thi công lắp đặt xích đu ngoài trời, xích đu trong nhà,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email : info@vietplay.com.vn