Kích thước cầu trượt trẻ em theo tiêu chuẩn Việt Nam

Hiện nay, các khu vui chơi trong nhà lẫn khu vui chơi ngoài trời đều rất phổ biến trò chơi cầu trượt. Khi lắp đặt trò chơi cầu trượt, bạn cần tham khảo kích thước cầu trượt trẻ em cũng như những tiêu chí khi lựa chọn thiết bị vui chơi cầu trượt. Hôm nay, Vietplay sẽ chia sẻ tất tần tật những kiến thức trên nhé. 

Kích thước cầu trượt trẻ em theo tiêu chuẩn Việt Nam

Kết cấu cầu trượt

A: Vùng bắt đầu

B: Vùng trượt

C: Vùng kết thúc

D: Chiều cao của cầu trượt

B + C: Chiều dài của cầu trượt

Kích thước cầu trượt trẻ em chuẩn
Kết cấu cầu trượt trẻ em

Chiều cao tối đa của cầu trượt

Các bộ phận của đồ chơi vận động được thiết kế để trẻ trèo, ngồi hoặc đứng lên trên không được có chiều cao lớn hơn hoặc bằng 2,5 m khi được đo từ nền.

Kích thước cầu trượt trẻ em chuẩn
Chiều cao tối đa của cầu trượt trẻ em

Độ dốc của cầu trượt

Độ dốc của toàn bộ vùng trượt so với mặt phẳng nằm ngang không được vượt quá 60°. Độ dốc của vùng trượt phải được đo tại đường tâm.

Độ dốc của cầu thang 

  • Đối với thang bậc ≥ 65° và ≤ 75°;
  • Đối với thang leo ≥ 60° và ≤ 90°.
Kích thước cầu trượt trẻ em chuẩn
Độ dốc cầu thang của cầu trượt

Vùng bắt đầu cầu trượt

  • Chiều rộng nhỏ hơn so với chiều rộng của vùng trượt, khoảng chênh lệch giữa các chiều rộng của vùng bắt đầu và vùng trượt phải nhỏ hơn 40cm. Ví dụ nếu vùng trượt có chiều rộng là 300cm thì vùng bắt đầu phải có chiều rộng lớn hơn 260cm;
  • Chiều dài lớn hơn hoặc bằng 150cm;
  • Độ dốc từ 0° đến 10° so với phương ngang.

Vùng kết thúc cầu trượt

  • Chiều dài lớn hơn hoặc bằng 150cm;
  • Độ dốc từ 0° đến 10° so với phương ngang;
  • Độ cao tại đầu cuối của vùng kết thúc so với mặt nền nhỏ hơn hoặc bằng 300cm.
  • Đầu cuối của vùng kết thúc phải được uốn cong tối thiểu là 90° và có bán kính cong lớn hơn hoặc bằng 25cm. Yêu cầu này không áp dụng đối với cầu trượt có vùng kết thúc cao hơn so với mặt nền từ 25cm trở xuống.
Kích thước cầu trượt trẻ em chuẩn
Kích thước cầu trượt trẻ em chuẩn

Lợi ích khi trẻ chơi cầu trượt

Cầu trượt là trò chơi vận động mà tất cả các trẻ em đều thích thú. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bé chơi cầu trượt tại công viên, khu vui chơi hay ngay tại nhà. 

Khi được hòa mình vào trò chơi cầu trượt, các bé được vận động nhiều hơn giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng hấp thụ vitamin D chống còi xương. Bên cạnh đó, là vô vàn lợi ích giúp tăng cường trí tuệ và sức khỏe của trẻ nhỏ. Ngoài ra, trò chơi cầu trượt giúp bé được chơi đùa với bạn bè, tăng khả năng ngoại giao, sự nhanh nhẹn và hoạt bát của bé. 

Lợi ích khi trẻ chơi cầu trượt
Lợi ích khi cho trẻ chơi cầu trượt

Những tiêu chí cần biết khi lựa chọn cầu trượt cho trẻ

Chất liệu an toàn

Hiện nay, cầu trượt bằng nhựa khá phổ biến trong thế giới đồ chơi trẻ em. Bạn nên chọn loại cầu trượt được làm bằng chất liệu nhựa đúc cao cấp, nhựa composite. Vì đây đều là các loại nhựa sạch, không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Ngoài cầu trượt bằng nhựa, bạn còn có thể chọn cầu trượt bằng kim loại. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo bề mặt trượt phải nhẵn, không có các cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm cho trẻ. 

Chọn cầu trượt theo độ tuổi

Thiết bị vui chơi cầu trượt trẻ em không chỉ đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn đa dạng về kích cỡ. Bởi tùy vào trẻ ở độ tuổi nào, chiều cao và cân nặng của trẻ là bao nhiêu sẽ có những kích thước, hình dáng cầu trượt khác nhau. 

Thông thường, các loại cầu trượt trẻ em có chiều cao khoảng 70 – 100cm. Chiều cao này nhằm đảm bảo độ dốc vừa phải. Đảm bảo sự an toàn cho các bé khi chơi. 

Các bộ phận chắc chắn, không trơn trượt

Đối với các loại cầu trượt có thể tháo lắp, ghép nối cần đảm bảo được độ sần, tăng ma sát phù hợp và có tác dụng giảm tốc để giữ an toàn cho trẻ. Các bộ phận kết nối này phải đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho trẻ, các khung phải chắc chắn và chịu lực tốt. Ngoài ra, cần lắp đặt cầu trượt ở những địa hình bằng phẳng, không trơn trượt để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Những tiêu chí cần biết khi lựa chọn cầu trượt cho trẻ
Những tiêu chí cần biết khi lựa chọn cầu trượt cho trẻ

Trên đây là những chia sẻ của Vietplay về kích thước cầu trượt trẻ em và những lưu ý cần biết khi mua cầu trượt. Hy vọng những kiến thức trên giúp ích cho bạn trong việc chọn đồ chơi cầu trượt cho các bé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá cầu trượt,  thi công lắp đặt cầu trượt ngoài trời, cầu trượt trong nhà,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email: info@vietplay.com.vn