Xích đu nhún nhảy cho bé có tốt không? Lợi ích của xích đu nhún nhảy

Xích đu nhún nhảy cho bé có tốt không? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà các bậc phụ huynh đang rất băn khoăn khi con của mình bước vào giai đoạn tập đi. Người làm cha mẹ nào cũng muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ đặc điểm và lợi ích của sản phẩm là điều cần thiết. Bài viết này, Vietplay sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi xích đu nhún nhảy cho bé có tốt không? Bạn cùng tham khảo nhé. 

Xích đu nhún nhảy cho bé là gì?

Nguồn gốc của xích đu nhún nhảy

Xích đu nhún nhảy cho bé, còn được biết đến với cái tên Jumper Kids. Đây là một sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện thể chất cho bé được xây dựng dựa trên lý luận trí thông minh đa nguyên do tiến sĩ Howard Gardner của trường Harvard Mỹ đưa ra năm 1983. Ông cho rằng trẻ em cần được phát triển toàn diện 8 loại trí thông minh đồng đều trong đó vận động là 1 trí thông minh.

Xích đu nhún nhảy cho bé là gì?
Xích đu nhún nhảy cho bé Jumper Kids

Đặc điểm của xích đu nhún nhảy cho bé 

  • Chắc chắn, an toàn: Với thiết kế đặc biệt, khung giá xích đu có sức chịu tải lớn, chắc chắn, an toàn mà lại dễ dàng tháo lắp, không chiếm nhiều diện tích, phù hợp với không gian nhỏ. Trẻ có thể chơi trong phòng hoặc ngoài trời đều được.
  • Kích thích sự chủ động trong bé: Xích đu nhún nhảy cho bé là dạng đồ chơi kích thích sự tự chủ động ở bé. Không cần dỗ dành, hướng dẫn hay chơi cùng như các loại đồ chơi thông thường khác. Bé chơi trong không gian an toàn giúp bố mẹ có thêm thời gian để làm việc khác mà không phải lo lắng. 
  • Phù hợp mọi giới tính: Xích đu nhún nhảy cho bé tập đi phù hợp với mọi giới tính, vì ở vào cái năm đầu đời này nhìn chung bé nào cũng thích vận động tứ chi như nhau.
Xích đu nhún nhảy cho bé là gì?
Xích đu nhún nhảy cho bé đảm bảo chắc chắn, an toàn

Xích đu nhún nhảy sử dụng cho bé mấy tháng? 

Xích đu nhún nhảy cho bé tập đi là sản phẩm hỗ trợ vận động cho trẻ từ 4 tháng tuổi đến 1 tuổi an toàn và hiệu quả nhất. Xích đu nhún nhảy cho bé vừa hỗ trợ tập đi, vừa nhún nhảy giúp trẻ thực hiện các bài tập vận động phù hợp với lứa tuổi.

Xích đu nhún nhảy cho bé là gì?
Xích đu nhún nhảy phù hợp bé từ 4 tháng đến 1 tuổi

Lợi ích của xích đu nhún nhảy cho bé

Để trả lời cho câu hỏi xích đu nhún nhảy cho bé có tốt không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà xích đu nhún nhảy cho bé mang lại nhé:

Kích thích vận động

Trẻ em thường bị thu hút bởi những trò chơi xích đu nhún nhảy, di chuyển lên xuống và ngang dọc. Mọi thứ thay đổi liên tục trong ánh nhìn khiến kích thích sự vận động và trải nghiệm cho bé. 

Hình thành các chức năng giúp bé tập đi dễ dàng và hiệu quả.

  • Chức năng kiểm soát: Ảnh hưởng đến não bộ giúp bé nhận thức tốt hơn và vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân, không còn là một em bé nhút nhát và phụ thuộc vào người lớn. 
  • Chức năng điều phối: Xích đu nhún nhảy cho bé là trò chơi đòi hỏi sự phối hợp của nhiều bộ phận cơ thể như đầu, mắt, vai, tay, chân, bụng, lưng,… 
  • Chức năng giữ thăng bằng: Đây là ưu điểm quan trọng và đáng kể nhất giúp bé hoàn thiện khả năng đi lại. Nhiều bé trong giai đoạn tập đi hay nga hoặc đi chậm, lười đi, hay mệt hơn các bé khác. Lý do lớn nhất nằm ở yếu tố giữ cân bằng cơ thể của bé. 
Lợi ích của xích đu nhún nhảy cho bé
Xích đu nhún nhảy hỗ trợ bé tập đi hiệu quả

Nâng cao trí tuệ

Khi thường xuyên chơi xích đu nhún nhảy cho bé sẽ trở nên năng động hoạt bát, nâng cao trí tuệ lẫn tinh thần. Để điều khiển được xích đu nhún nhảy là sự kết hợp hài hòa giữa vận động tư duy và vận động tứ chi, giúp não bộ bé học hỏi và xử lý nhiều thông tin khác nhau từ môi trường bên ngoài. 

Lợi ích của xích đu nhún nhảy cho bé
Xích đu nhún nhảy cho bé giúp nâng cao trí tuệ

Phát triển cơ xương và cơ quan khác.

Xích đu nhún nhảy cho bé tập đi được thiết kế mô phỏng bốn bài tập kinh điển trong vận động: Nhảy cao, nhảy xa, bơi và điều hướng cân bằng, sớm giúp cải thiện chiều cao của bé.

Thúc đẩy sự phát triển của hệ cơ và xương, nâng cao sức đề kháng, từ đó giúp bé cải thiện hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa. Trong quá trình phát triển các cơ quan vận động (từ tháng thứ 4 trở đi), việc luyện tập giúp phát triển các cơ quan này hiệu quả hơn từ 1,1 đến 1,3 lần.

Lợi ích của xích đu nhún nhảy cho bé
Xích đu nhún nhảy cho bé giúp phát triển cơ xương

Mua xích đu nhún nhảy cho bé loại nào tốt? 

Trên thị trường, có nhiều hãng và nhiều loại xích đu nhún nhảy cho bé tập đi khác nhau. Nhưng có 3 loại chủ yếu là:

  • Hàng nước ngoài: Giá khá cao, chất lượng tốt nhưng rất khó mua hoặc phải chờ nhập hàng. 
  • Hàng nhập từ Trung Quốc: Giá rẻ nhưng chất lượng khó kiểm soát.
  • Hàng Việt Nam sản xuất: Đảm bảo các tiêu chí an toàn, chất lượng và giá cả phù hợp.
Mua xích đu nhún nhảy cho bé loại nào tốt? 
Mua xích đu nhún nhảy cho bé loại nào tốt? 

 

Trên đây là những chia sẻ của Vietplay về sản phẩm xích đu nhún nhảy cho bé Jumper Kids. Hy vọng bài viết trên giải đáp cho bạn thắc mắc về việc xích đu nhún nhảy cho bé có tốt không? Chúc bạn tìm được sản phẩm xích đu nhún nhảy cho bé phù hợp để đồng hành cùng con phát triển nhé. 

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá xích đu, thi công lắp đặt xích đu ngoài trời, xích đu trong nhà,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email: info@vietplay.com.vn