Thú nhún cho bé có hại không?

Thú nhún là món đồ chơi không còn xa lạ đối với tuổi thơ của các trẻ em mầm non. Tuy nhiên, ngày nay rất nhiều bậc phụ huynh băn khoăn với câu hỏi liệu thú nhún cho bé có hại không? Chất liệu làm ra thú nhún có an toàn với bé? Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau đây. 

Đồ chơi thú nhún bơm hơi là gì?

Thú nhún là món đồ chơi vận động cho bé, có kiểu dáng mô phỏng hình các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu với nhiều màu sắc bắt mắt. Đồ chơi thú nhún được làm bằng chất liệu nhựa mềm (có thành phần nhựa Phthalates) kết hợp với lò xo bên trong. Mang lại cho bé cảm giác thích thú như đang cưỡi trên một con vật. 

Thú nhún mang đến những giờ vui chơi, giải trí đầy hào hứng, tạo tinh thần thoải mái cho bé khi chơi. Đồ chơi thú nhún cho bé có tác dụng tăng cường vận động, phát triển tư duy giúp bé năng động và thông minh hơn. 

Đồ chơi thú nhún bơm hơi là gì?
Thú nhún hình unicorn đánh yêu cho bé

Thú nhún cho bé có hại không?

Hiện Việt Nam chưa có quy định giới hạn Phthalates với sản phẩm đồ chơi thú nhún của trẻ em. Vì thế, để đánh giá chính xác mức độ ảnh hưởng của hợp chất này và trả lời câu hỏi thú nhún cho bé có hại không. Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa đề nghị Viện hóa nghiên cứu, đánh giá giới hạn hàm lượng cho phép cẩu hợp chất này với sản phẩm đồ chơi trẻ em.

Theo giáo sư Trần Hồng Côn – Giảng viên hóa học, Đại học Khoa Học tự Nhiên Hà Nội cho biết “Chất Phthalates được sử dụng rộng rãi như chất hóa dẻo trong nhựa, thậm chí còn được cho vào một số thực phẩm. Đây là chất làm dẻo, mềm các vật liệu, đồ dùng nên được sử dụng khá rộng rãi”. Cũng vì mục đích là chất làm mềm nhựa chứ không phải tạo ra liên kết chặt chẽ nên nó dễ phôi ra, để sản phẩm ở nhiệt độ cao thì khả năng phôi ra càng lớn.

Một chuyên gia hóa học khác cũng cho rằng mức độ độc hại của các hợp chất Phthalate tùy thuộc vào độ phôi của sản phẩm. Nếu chứa nồng độ cao, nhưng khả năng phôi ra thấp thì cũng không độc bằng việc chứa nồng độ thấp nhưng khả năng phôi ra cao. Ông cũng lấy ví dụ những chất như sơn, vecni cực độc nhưng khi khô đi thì lại không gây độc cho con người vì độ phôi của nó rất ít.

Tại nhiều nước và khu vực trên thế giới như Canada hay Liên minh Châu Âu đã đặt ra ngưỡng an toàn của Phthalates trong sản phẩm đồ chơi trẻ em là không quá 1000 mg/kg. Chất Phthalates được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất nhựa với hàm lượng tiêu chuẩn đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Đặc biệt, các thương hiệu đồ chơi uy tín trên thế giới đều đặt ra các tiêu chuẩn chất lượng an toàn về đồ chơi vô cùng nghiêm ngặt. 

Vì thế, với chất này, mọi người dân không nên quá hoang mang lo lắng. Bởi ngay cả với các nghiên cứu của các nhà khoa học cũng mới chỉ dừng lại ở việc phát hiện như thế mà chưa nói được thú nhún cho bé có hại không. Các ba mẹ có thể hoàn toàn an tâm chọn mua thú nhún cho bé chơi, nhưng cần phải mua thú nhún có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

Thú nhún cho bé có hại không?
Thú nhún hình hươu màu hồng cho bé

Đồ chơi thú nhún bơm hơi dành cho bé mấy tuổi? 

Đồ chơi thú nhún bơm hơi sẽ thích hợp nhất đối với bé có độ tuổi từ 2 tuổi trở lên. Bởi ở độ tuổi này, con đã cứng cáp hơn, biết cách giữ thăng bằng và có thể điều khiển được đồ chơi thú nhún. Điều này giúp bé an toàn hơn và giảm thiểu các chấn thương khi chơi. Thêm vào đó, vào thời điểm hơn 2 tuổi, con bạn muốn tìm tòi và khám phá những điều mới mẻ ở Thế giới xung quanh. Nên việc cho con tiếp xúc với món đồ chơi vận động này là hoàn toàn hợp lý. 

Đồ chơi thú nhún bơm hơi dành cho bé mấy tuổi? 
Thú nhún bơm hơi dành cho bé từ 2 tuổi trở lên

Tiêu chí chọn mua thú nhún cho bé 

Chọn mua thú nhún cho bé an toàn 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đồ chơi thú nhún được sản xuất kém chất lượng, với các nguyên liệu không được điểm định rõ ràng, chứa những chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe của bé. Nên ngoài việc đặt câu hỏi thú nhún cho bé có hại không thì các bậc phụ huynh nên quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Do đó, khi chọn đồ chơi cho con, các bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về xuất xứ, nhà sản xuất, thương hiệu, nguyên liệu,… của thú nhún bơm hơi trước khi mua. 

Tiêu chí chọn mua thú nhún cho bé 
Chọn thú nhún an toàn cho bé

Chọn mua thú nhún cho bé phù hợp độ tuổi

Đồ chơi thú nhún cho bé cũng được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau. Tùy vào từng độ tuổi, chiều cao, cân nặng, thể trạng của bé mà ba mẹ có thể chọn được loại thú nhún phù hợp với bé. Đối với những bé nhỏ, ba mẹ nên chọn thú nhún bơm hơi có kích thước nhỏ để bé có thể ngồi lên chơi một cách thoải mái nhất, chất liệu mềm mại an toàn cho con. Đối với những bé lớn hơn, hiếu động hơn thì nên chọn các loại thú nhún lò xo, thú nhún điện,… có kích thước lớn vừa tầm với con. 

Tiêu chí chọn mua thú nhún cho bé 
Chọn mua thú nhún cho bé phù hợp độ tuổi

Chọn mua thú nhún cho bé phù hợp sở thích

Hầu hết các bé đều thích mê những món đồ chơi có các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu. Mỗi bé có một cá tính và sở thích khác nhau. Ví dụ bé trai thích hình siêu nhân, con chó có màu đen, màu xám. Bé gái thích hình con vịt, con nai có màu hồng, màu vàng. Vì vậy, trước khi mua các bậc ba mẹ nên tìm hiểu sở thích và hỏi ý kiến của con mình. Các bạn có thể tham khảo đồ chơi thú nhún – Vietplay đáng yêu cho bé nhé. 

Tiêu chí chọn mua thú nhún cho bé 
Chọn mua thú nhún cho bé phù hợp sở thích

 

Trên đây là những chia sẻ của Vietplay về câu hỏi thú nhún cho bé có hại không? Hy vọng bài viết trên phần nào giải đáp được thắc mắc của các ba mẹ về đồ chơi thú nhún cho bé. Để ba mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi an toàn nhất cho bé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. 

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá thú nhún, thi công lắp đặt thú nhún cho khu vui chơi ngoài trời,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email: info@vietplay.com.vn