Top 5 tiêu chí trong thiết kế sân chơi trẻ em đạt chuẩn nhất cho bé

Thiết kế sân chơi trẻ em là việc làm hết sức quan trọng để đảm bảo bạn có được một sân chơi ưng ý. Và để thu hút nhiều trẻ em đến khu vui chơi của bạn thì bạn cũng cần nắm rõ những mẹo trong việc thiết kế. Hôm nay, cùng Viet Play đến với Top 5 tiêu chí trong thiết kế sân chơi trẻ em đạt tiêu chuẩn cao nhất cho trẻ.

An toàn là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế sân chơi trẻ em

Trẻ em là đối tượng rất mong manh và nhạy cảm. Chính vì vậy, vấn đề an toàn là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế sân chơi trẻ em. Một sân chơi an toàn sẽ là sân chơi đảm bảo giảm thiểu được tối đa chấn thương khi trẻ vô tình té ngã trong quá trình chơi. Để có thể đạt được độ an toàn trong sân chơi thì bạn cần phải lựa chọn những nhà cung cấp, thiết kế, thi công sân chơi thật sự uy tín và được nhiều người tin cậy.

thiết kế sân chơi trẻ em
An toàn là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế sân chơi trẻ em

Không gian thoáng mát

Không gian là yếu tố quyết định sự thu hút với sân chơi trẻ em ngoài trời của bạn. Một không gian rộng rãi sẽ là điều kiện cần thiết để trẻ em được hoạt động thoải mái nhất. Ngược lại, một sân chơi có không gian chật hẹp thì sẽ hạn chế khả năng vui chơi, từ đó làm giảm ham muốn chơi của trẻ em. Chính vì thế, bạn cần phải có được một không gian thoáng mát trước khi thiết kế thiết bị sân chơi trẻ emxây dựng sân chơi cho trẻ em.

thiết kế sân chơi trẻ em
Không gian thoáng mát

Mẫu mã thiết kế phù hợp với bé

Những mẫu mã thiết kế phù hợp với bé cũng là tiêu chí quan trọng trong thiết kế khu vui chơi cho trẻ em. Lựa chọn những bản thiết kế phù hợp cho khoảng sân của bạn và phù hợp với lứa tuổi của trẻ sẽ gây nên sự thu hút đặc biệt lớn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn mẫu mã, bạn có thể liên hệ với Viet Play để có thể nhận được những mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu của bạn.

thiết kế sân chơi trẻ em
Mẫu mã thiết kế phù hợp với bé

Thiết bị vui chơi cao cấp

Sau khi đã có được mẫu mã phù hợp cho khu vui chơi thì việc cần làm tiếp theo đó chính là lựa chọn thiết bị vui chơi cao cấp. Nếu sân chơi của bạn có không gian rộng rãi, thiết kế đẹp nhưng thiết bị lại kém chất lượng thì một thời gian sau khu vui chơi của bạn sẽ xuống cấp nghiêm trọng. Và khi khu vui chơi xuống cấp thì trẻ em sẽ không còn mặn mà với khu vui chơi của bạn nữa. Khi bạn cần tìm thiết bị vui chơi cao cấp thì có thể liên hệ với Viet Play để được tư vấn rõ ràng hơn bạn nhé!

thiết kế sân chơi trẻ em
Thiết bị vui chơi cao cấp

Một số lưu ý khi thiết kế sân chơi

Sân chơi trẻ em chính là điểm đến của các bé để được thỏa thích vui chơi và phát triển bản thân. Sân chơi có rất nhiều loại như sân chơi ngoài trời, sân chơi trong nhà, sân chơi nước,… Mỗi loại sân chơi sẽ có nét nổi bật riêng biệt và bạn cần phải nắm một số lưu ý khi thiết kế sân chơi để có thể cho ra đời một sân chơi tuyệt vời nhất.

Sân chơi trong nhà

Sân chơi trong nhà là một thiết kế tuyệt vời dành cho ai muốn thi công sân chơi ngoài trời cho trẻ mầm non. Sân chơi trong nhà là loại sân chơi được thiết kế và lắp đặt trong nhà, vì vậy độ bền của thiết bị vui chơi sẽ cao hơn so với sân chơi ngoài trời. Thế nhưng, vấn đề cần lưu ý của loại sân chơi này đó chính là phải đảm bảo đủ không gian và độ thoáng của khu vui chơi, tránh lắp đặt tại những khu vực diện tích nhỏ và không thoáng.

thiết kế sân chơi trẻ em
Sân chơi trong nhà

Sân chơi ngoài trời

Sân chơi ngoài trời cũng là một thiết kế độc đáo được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi của nó. Sân chơi ngoài trời cho trẻ mầm non cũng chính là một mô hình được nhiều trường mầm non ở khắp Việt Nam lựa chọn. Ưu điểm của sân chơi ngoài trời đó chính là không gian thoải mái, thoáng mát. Bên cạnh đó, bạn có thể lắp đặt các mô hình trò chơi trẻ em tại sân vườn cũng là lựa chọn không tồi.

thiết kế sân chơi trẻ em
Sân chơi ngoài trời

Tuy lợi ích là như vậy, thế nhưng sân chơi ngoài trời cũng có một vài mặt hạn chế mà bạn cũng cần lưu ý. Vấn đề cần lưu ý đó chính là độ bền của thiết bị, vì chủ yếu được làm từ nhựa, cao su, inox, gỗ nên sẽ không thể nào tránh khỏi việc bị thiên nhiên bào mòn. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải lắp đặt mái che cho sân chơi và cần bào trì thiết bị sau một thời gian sử dụng.

Viet Play – Thương hiệu sân chơi uy tín

Viet Play – Thương hiệu sân chơi uy tín tại Việt Nam – chúng tôi chuyên thiết kế và thi công những thiết bị cầu trượt, sân chơi trẻ em nhân tạo,… Nếu bạn muốn vẽ khu vui chơi của riêng mình hoặc muốn tham khảo những hình ảnh khu vui chơi trẻ em mà chúng tôi đã từng thực hiện, hãy liên hệ với chúng tôi.

thiết kế sân chơi trẻ em
Viet Play – Thương hiệu sân chơi uy tín

Chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án khu vui chơi trẻ em ngoài trời Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn thì đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi để tham khảo những mẫu sân chơi độc đáo nhất.

CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN- CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email : info@vietplay.com.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/viet.play.equipment/