Thiết kế khu vui chơi trẻ em

Ngày nay, khu vui chơi không chỉ là nơi để trẻ vận động, giải trí vào dịp cuối tuần, mà còn là nơi để các trẻ học hỏi, rèn luyện kỹ năng với nhiều trò chơi khác nhau. Thế nên, việc thiết kế khu vui chơi trẻ em  là một trong những yếu tố nền móng quyết định thành bại trong việc bắt đầu kinh doanh khu vui chơi. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh mô hình này thì bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Tiêu chuẩn thiết kế khu vui chơi cho trẻ em

Để có thể tạo nên một khu vui chơi hoàn chỉnh thì những tiêu chuẩn trong việc xây dựng một bản thiết kế đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là một số tiêu chuẩn mà bạn nên biết trong kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em: 

Cơ sở vật chất về mặt bằng khu vui chơi

Hệ thống ánh sáng: Thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời hay Thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà thì hệ thống ánh sáng là yếu tố quan trọng đầu tiên. Ánh sáng quyết định đến chất lượng không gian vui chơi của bé mang đến sự thoải mái, tươi mới cho khách hàng đến vui chơi. Vì vậy, để tạo nên khu vui chơi đẹp nên lựa chọn một dòng thiết bị cho tất cả các không gian. Đồng thời, cần lắp đặt hệ thống ánh sáng an toàn để tránh trường hợp cháy nổ không đáng có xảy ra trong khu.

Hệ thống làm mát: Trong kinh doanh khu vui chơi thiếu nhi để thu hút khách hàng đến khu vui chơi, chủ đầu tư không chỉ tập trung vào việc lựa chọn thiết bị vui chơi, mà việc lắp đặt các thiết bị làm mát cần thiết để tạo ra một môi trường thoải mái nhất cũng là điều vô cùng quan trọng.

Cửa ra vào bố trí hợp lý: Việc thiết kế sân chơi trẻ em cần dựa trên vị trí các cửa ra vào vì nguồn sáng cần được chiếu trực tiếp ở phía cửa chính để khách hàng dễ dàng nhận diện được vị trí khu giải trí. Giúp mọi người thấy được những điểm nổi bật của sân chơi để cuốn hút thêm lượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, kích thước cửa chính cần phù hợp với quy mô, diện tích, kiểu dáng theo chủ đề sân chơi. 

Lựa chọn chủ đề sân chơi

Để kinh doanh một khu vui chơi phát triển thì nhà đầu tư cần nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Đó chính là mang đến cho trẻ những trải nghiệm những hay những hoạt động vui chơi vui vẻ đầy ắp tiếng cười. Chính vì thế, lựa chọn chủ đề sân chơi một cách phù hợp sẽ khiến trẻ thích thú hơn và trẻ sẽ quay lại chơi vào lần sau. 

Lựa chọn thiết bị cho khu vui chơi trẻ em

Ở mỗi độ tuổi nhu cầu vui chơi của trẻ khác nhau. Do đó, lựa chọn thiết bị vui chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ cũng cần được các chủ đầu tư quan tâm. Xây dựng một khu vui chơi đa dạng phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau sẽ giúp tăng lượng khách hàng một cách đáng kể. Điều này kích thích trẻ đến khu vui chơi thường xuyên hơn, mang đến cho trẻ sự khám phá, trải nghiệm khác nhau. 

Phân khu vực vui chơi rõ ràng

Việc phân khu chức năng của sân chơi trong nhà hay ngoài trời ngày càng được coi trọng. Phân khu theo chức năng giúp các thiết bị vui chơi được lắp đặt hợp lý, có trật tự giúp tăng hiệu suất sử dụng không gian một cách tối đa. Đồng thời có sự liên kết chức năng của các loại thiết bị, đảm bảo an toàn của em bé khi vui chơi.

Chất lượng và an toàn khu vui chơi

An toàn và chất lượng luôn là yếu tố then chốt trong việc thiết kế khu vui chơi. Thiết bị vui chơi nên được làm từ những nguyên vật liệu không gây hại, bền bỉ để đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi. Trong quá trình lắp thiết bị, nên kiểm tra, rà soát chặt chẽ tránh tình trạng thiếu hụt hay bị lỏng lẻo các bộ phận không nên sử dụng các vật liệu dễ cháy nổ. Để lựa chọn được thiết bị vui chơi an toàn chất lượng nên tìm địa chỉ cung cấp thiết bị uy tín thông qua các dự án mà công ty đó đã thi công thực hiện. 

Thiết kế khu vui chơi trẻ em dựa trên tiêu chuẩn nhất định
                                  Thiết kế khu vui chơi trẻ em dựa trên tiêu chuẩn nhất định

Những xu hướng thiết kế khu vui chơi trẻ em hot nhất 2022

Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế sân chơi trẻ em hot nhất 2022:

Thiết kế khu vui chơi theo chủ đề

Khu vu chơi theo chủ đề là một tập hợp nhiều loại hình trò chơi khác nhau được thiết kế theo một chủ đề nhất định. Bao gồm các dạng trò chơi về vận động, rèn luyện về thể chất và  tư duy của trẻ.  Đem đến cho trẻ những trải nghiệm khác nhau để trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tư duy.

Các trò chơi ở đây được thiết kế khoa học từ những trung tâm vui chơi giải trí vận động ngoài trời, đến khu vui chơi vận động trong nhà. Giúp trẻ bước qua những trải nghiệm khác nhau trong quá trình phát triển của mình. Khu vui chơi được lắp đặt an toàn, các thiết bị đạt chuẩn chất lượng không gây hại cho người sử dụng. Khu vui chơi theo chủ đề được thiết kế theo những câu chuyện mà bé đã được nghe qua. Trẻ sẽ hóa thân thành những nhân vật mà mình yêu thích và có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời. 

Thiết kế khu vui chơi phiêu lưu, mạo hiểm

Xu hướng thiết kế này tập trung chủ yếu ở những trò chơi mạo hiểm và mang tính vận động cao. Trẻ sẽ được trải qua những thử thách mới, học được cách vượt qua những sự nguy hiểm trong trò chơi. Mô hình thiết kế này đem lại một sân chơi để các bé có thể tham gia vui chơi giải trí với các trò chơi mang thiên hướng vận động thể thao giúp gia tăng được sức khỏe cho bé. 

Thiết kế khu vui chơi hướng nghiệp

Đây là mô hình được nhiều chủ đầu tư sử dụng hiện nay. Xu hướng thiết kế này dựa trên ý tưởng học mà chơi để giúp bé có thể tham gia vui chơi mà vẫn đem lại nhiều lợi ích trong học tập. Tùy thuộc vào mặt bằng đầu tư mà bạn có thể lựa chọn và lắp đặt thiết bị vui chơi sao cho phù hợp. 

Thiết kế khu vui chơi vận động giải trí

Vận động giải trí là nền tảng để giúp bé phát triển toàn diện, đây là điều mà phụ huynh quan tâm nhất. Thông qua những trò chơi vận động  này giúp trẻ năng động, tăng cường và nâng cao sức khỏe. Đồng thời còn giúp trẻ học được nhiều kỹ năng từ việc vui chơi. 

Thiết kế khu vui chơi vận động giải trí
                                                          Khu vui chơi vận động giải trí

Mô hình khu vui chơi kết hợp mô hình kinh doanh

Mô hình này tuy còn mới nhưng đã được nhiều chủ đầu tư sử dụng và đem lại nguồn thu to lớn. Thông thường, các bậc phụ huynh cũng muốn có không gian cho trẻ vui chơi mà vừa muốn có khoảng không gian thư giãn cho bản thân mình thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Một số mô hình kinh doanh kết hợp với khu vui chơi có thể kể đến như: 

Nhà hàng có sân chơi cho trẻ em: Thiết kế một nhà hàng nho nhỏ để phục vụ cho khách hàng những nhu cầu cần thiết nhất. Chính điều này cũng thu hút sự chú ý của cha mẹ khi lựa chọn khu vui chơi.

Khu vui chơi kết hợp quán cafe: Một không gian quán cafe có kết hợp với khu vui chơi đem lại nhiều lợi ích. Đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu của phụ huynh khi vừa xem con vui chơi vừa nhâm nhi một ly nước tuyệt vời. 

Mô hình kinh doanh khu vui chơi kết hợp với nhà hàng, quán cafe
                     Mô hình kinh doanh khu vui chơi kết hợp với nhà hàng, quán cafe

Quy trình thiết kế khu vui chơi em

Để có thể tạo ra một khu vui chơi hoàn chỉnh đầy đủ các chức năng và an toàn cho trẻ thì quy trình chi tiết. Nhằm giúp tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư, thời gian, dự phòng rủi ro Vietplay chia sẻ tới bạn quy trình thiết kế thi công khu vui chơi mà chúng tôi đã áp dụng để thực hiện nhiều dự án lớn: 

  1. Tiếp nhận thông tin dự án từ khách hàng gồm: hình ảnh mặt bằng, diện tích, vị trí địa lý, ngân sách đầu tư,…
  2. Tư vấn, đánh giá tiềm năng kế hoạch mở khu vui chơi của khách hàng về ngân sách, danh mục trò chơi, chủ đề khu vui chơi,…
  3. Phân khu sơ bộ khu vui chơi, chào giá dự toán và ký giao kết thiết kế phối cảnh 3D khu vui chơi
  4. Triển khai thiết kế: tạo dựng mô hình 3D khu vui chơi, thống nhất phương án và bản vẽ
  5. Báo giá chính thức và ký kết hợp đồng thi công
  6. Thi công sân chơi trẻ em
  7. Bàn giao khu vui chơi cho khách hàng, hướng dẫn sử dụng thiết bị, cung cấp giải pháp bảo trì, bảo dưỡng sơ bộ để khách hàng nắm rõ. Đồng thời, tư vấn cho khách hàng chiến lược quảng cáo, marketing, để khách hàng biết đến một cách nhanh nhất.

Các mô hình khu vui chơi cho trẻ em phổ biến hiện nay

Xu hướng thiết kế khu vui chơi trong nhà hiện nay

Xu hướng thiết kế khu vui chơi trong nhà hiện nay

 

Xu hướng thiết kế khu vui chơi trong nhà hiện nay
                                                 Mô hình thiết kế khu vui chơi trong nhà

Xu hướng thiết kế khu vui chơi ngoài trời

Xu hướng thiết kế khu vui chơi ngoài trời

Xu hướng thiết kế khu vui chơi ngoài trời
                                              Xu hướng thiết kế khu vui chơi ngoài trời

Những lưu ý khi thi công khu vui chơi trẻ em

Một số lưu ý trong quá trình thi công khu vui chơi mà bạn nên biết:

  • Trước khi thi công khu vui chơi cần dọn dẹp mặt bằng để loại bỏ những vật cản, bụi bẩn, bề mặt thi công phải đảm bảo không quá gồ ghề lồi lõm
  • Thi công tuân theo bản thiết kế đã đề ra
  • Lắp đặt thiết bị vui chơi đầy đủ linh kiện, chắc chắn, an toàn
  •  Nhân viên lắp đặt khu vui chơi cho trẻ em có nhiều kinh nghiệm xử lý mọi tình huống có thể xảy ra
  • Trang bị đầy đủ, mặc áo bảo hộ trong quá trình thi công
  • Sản phẩm thiết bị vui chơi vận chuyển nhẹ nhàng tránh móp méo
  • Kiểm tra sản phẩm đầy đủ linh kiện sau khi lắp đặt

Dịch vụ thi công, thiết kế, lắp đặt khu vui chơi uy tín tại Việt Nam

Nếu bạn đang phân vân, cần một đơn vị để thiết kế thi công và lắp đặt khu vui chơi thì Vietplay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vietplay là một công ty Thiết kế khu vui chơi trẻ em Hà Nội, sẽ giúp khách hàng có một quy trình lắp đặt khu vui chơi an toàn nhanh chóng và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số lý do vì sao nên chọn Vietplay để xây dựng khu vui chơi:

Giá thành thiết kế – thi công khu vui chơi

Chi phí lắp đặt khu vui chơi trẻ em luôn là vấn đề quan trọng đối với các chủ đầu tư khi có ý tưởng kinh doanh. Do đó, chúng tôi luôn cố gắng tư vấn và đưa ra mẫu thiết kế phù hợp nhất cho khách hàng dựa trên những yêu cầu mà khách hàng đưa ra.để giải quyết vấn đề về ngân sách. Vietplay cam kết sẽ mang đến gói dịch vụ với mức chi phí thấp nhất nhưng vẫn đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. 

Thiết bị vui chơi đa dạng và an toàn

Nhiều công ty thiết kế lắp đặt khu vui chơi trẻ em đưa ra cho khách hàng các mô hình có sẵn để tham khảo nhằm tiết kiệm chi phí nhân lực. Tuy nhiên, đối với VietPlay, các mô hình sẽ được thiết kế dựa trên ý tưởng và nhu cầu của khách hàng.Mỗi khu khu vui chơi, Vietplay sẽ có những ý tưởng độc nhất về chủ đề khu vui chơi, việc lựa chọn thiết bị sao cho phù hợp với mô hình. Các thiết bị mà chúng tôi cung cấp đều đạt chuẩn chất lượng, an toàn cho trẻ khi vui chơi. 

 Thiết kế khu vui chơi tại Vietplay
                                                  Thiết kế khu vui chơi tại Vietplay

Thiết kế sáng tạo, độc nhất

Vietplay Luôn đặt ý tưởng sáng tạo lên hàng đầu. Luôn cập nhật những xu hướng mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đem đến cho khách hàng mẫu thiết kế khu vui chơi sáng tạo, khác biệt hoàn toàn với các khu vui chơi trên thị trường.

Tư vấn đầu tư đúng mô hình

Nhiều chủ đầu tư đang thắc mắc liệu 100m2 có xây dựng được khu vui chơi hay không? Câu trả lời là CÓ. Nếu bạn có một mặt bằng 5×20 m hoặc 6×16 m hoặc 10×10 m… và đang có ý định làm sân chơi trẻ em thì điều này hoàn toàn có thể thực hiện được. Việc của bạn là xác định địa điểm của mình có kinh doanh thuận lợi hay không? Giao thông xung quanh khu vui chơi có thuận lợi? Nếu mặt bằng của bạn đáp ứng đủ những yêu cầu trên thì việc mở khu vui chơi 100m2 là vô dễ dàng.

Tại Vietplay, với đội ngũ chuyên nghiệp chúng tôi có thể thiết kế khu vui chơi trong nhà diện tích nhỏ hay diện tích lớn đều được. Một số mô hình khu vui chơi trẻ em mini mà Vietplay đã xây dựng như:

  • Khu vui chơi 100m2
  • Sân chơi 150m2
  • Khu vui chơi 200m2
  • Khu vui chơi trẻ em 300m2

Chính sách bảo trì, sửa chữa đầy đủ

Trong quá trình sử dụng các thiết bị vui chơi sẽ gặp các vấn đề hư hỏng, các bộ phận thiết bị, Vietplay sẽ giúp khách hàng khắc phục và sửa chữa kịp thời. Bạn chỉ cần liên hệ thông qua đội ngũ chăm sóc khách hàng, vấn đề của bạn sẽ được tiếp nhận và được giải quyết. 

Báo giá lắp đặt khu vui chơi trẻ em 

Khi muốn kinh doanh bất kỳ vào một ngành nghề nào thì việc lên kế hoạch chi tiết là điều không thể bỏ qua. Như vậy mới rõ được phần thô cần phải làm gì và chi phí phát sinh bao nhiêu. Hiện nay, giá thiết bị vui chơi trẻ em phụ thuộc vào nhiều yếu tố: kích thước, số lượng, tính năng thiết bị. Tất cả những yếu tố này tác động đến giá các thiết bị mà bạn muốn mua. 

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, nếu khách hàng đặt mua hàng với số lượng lớn sẽ nhận được mức chiết khấu ưu đãi. Do đó, khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho khu vui chơi của mình. 

Nếu khách hàng đang có nhu cầu mua thiết bị vui chơi trong nhà và ngoài trời, vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ qua hotline: 028 66 89 8888 để được tư vấn và nhận báo giá thiết bị khu vui chơi chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN- CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777

Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067

Email: info@vietplay.com.vn

Fanpage:  Thiết bị vui chơi Vietplay