Hướng dẫn làm xích đu bằng que kem cho bé đơn giản nhất

Làm xích đu bằng que kem tại nhà được các bậc phụ huynh quan tâm bởi đây là món đồ chơi đáng yêu và ý nghĩa dành cho con trẻ. Trong bài viết này, Vietplay sẽ hướng dẫn bạn cách làm xích đu bằng que kem đơn giản ngay tại nhà. 

Lợi ích của việc làm xích đu bằng que kem

Que kem chính là nguyên liệu mang lại vô vàng món đồ sáng tạo từ các tín đồ handmade. Có rất nhiều lý do khiến chúng ta nên làm xích đu bằng que kem có thể kể đến như: 

Món đồ chơi yêu thích cho bé

Thật ý nghĩa làm sao khi chính tay các bậc phụ huynh làm xích đu bằng que kem cho con của mình. Dù không được bắt mắt như những đồ chơi bán sẵn trên thị trường, nhưng chắc hẳn con của bạn sẽ rất thích thú với món đồ chơi xích đu bằng que kem ngộ nghĩnh này. 

Tiết kiệm tiền mua đồ chơi cho bé

Khi tự làm xích đu bằng que kem tại nhà, chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm một khoản tiền cho việc mua đồ chơi cho bé. Bởi giá thành cho những nguyên liệu làm xích đu từ que kem khá rẻ, mà thành quả nhận về thì rất đáng làm nhé. 

Hướng dẫn làm xích đu bằng que kem cho bé
Đồ chơi xích đu bằng que kem cho bé đơn giản

Giáo dục bé biết tiết kiệm 

Hành động bố mẹ làm xích đu bằng que kem cho bé, có lẽ là lời dạy hữu ích nhất đối với bé. Con sẽ hình vào hình ảnh đó và biết tiết kiệm ngay từ ngày còn bé. 

An toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ

Những que kem hay que đè lưỡi dùng trong y tế được sản xuất rất sạch sẽ, theo tiêu chuẩn của bộ y tế. Vì thế các bậc phụ huynh có thể yên tâm trong việc làm xích đu bằng que kem cho bé. 

Hướng dẫn làm xích đu bằng que kem đơn giản 

Nguyên liệu làm xích đu bằng que kem 

  • Que kem
  • Tăm tre
  • Dây xích 
  • Dây thừng nhỏ
  • Keo nến, súng bắn keo
  • Nguyên liệu trang trí 
Nguyên liệu làm xích đu bằng que kem 
Nguyên liệu làm xích đu bằng que kem.

Các bước làm xích đu bằng que kem

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu làm xích đu bằng que kem, bạn có thể bắt tay vào làm món đồ handmade này, bằng cách thực hiện đầy đủ các bước làm xích đu que kem dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn xếp các que kem thành một hình chữ nhật làm sàn cho xích đu, các que kem phải được cắt bằng nhau và góc cạnh được bo tròn kỹ càng, xếp thẳng hàng với nhau.
  • Bước 2: Sau đó, dùng keo nến và súng bắn keo gắn các que kem thật chặt vào nhau, rồi gắn 2 đoạn tăm tre chắn ngang 2 đầu, đảm bảo sự chắc chắn cho chiếc xích đu. Nên nhớ đoạn tăm tre phải bằng nhau ở 2 đầu của tấm gỗ hình chữ nhật.
Các bước làm xích đu bằng que kem
Cố định các que kem lại với nhau, gắn hai đoạn tăm tre ở hai đầu tấm gỗ.
  • Bước 3: Tiến hành làm phần khung của xích đu bằng cách tắm tre, vót nhọn một đầu của 4 đoạn tăm có kích thước khoảng 12cm, sau đó dùng keo gắn thành một hình chữ V, tương tự như hình vẻ dưới. Và đoạn tăm tre thứ 2 cũng làm giống như vậy, tạo thêm một hình tam giác nữa.
Các bước làm xích đu bằng que kem
Dùng 4 đoạn tăm khoảng 12cm, gắn lại với nhau thành hình chữ V.
  • Bước 4: Khi chuẩn bị đầy đủ khung của xích đu thì bạn tiến hành gắn 2 hình tam giác lên trên tấm gỗ, dùng kéo để làm chặt các que tăm tạo nên sự chắc chắn cho cả chiếc xích đu.
Các bước làm xích đu bằng que kem
Gắn các hình chữ V lên tắm gỗ.
  • Bước 5: Tiến hành làm phần ghế của xích đu, bằng cách cắt các que kem thành đôi có chiều dài từ 4 – 5 cm, xếp lại lại với nhau rồi dùng kem dính thật chặt đem đến một chiếc ghế ngồi an toàn nhất.
Các bước làm xích đu bằng que kem
Làm ghế xích đu khoảng 4 – 5 cm.
  • Bước 6: Sau đó, tiến hành dán dây xích vào 2 bên của ghế ngồ, treo lên khung của xích đu bạn đã có ngay một chiếc xích đu bằng que kem đơn giản nhất tại nhà. Nếu là người có tính thẩm mỹ cao thì bạn có thể trang trí thêm có họa tiết xung quanh chiếc xích đu và dùng sơn để tạo màu, đem lại sự khác biệt so với màu của que kem.
Các bước làm xích đu bằng que kem
Gắn dây xích đu vào hai bên ghế ngồi và treo lên khung. Trang trí cho xích đu.

Tham khảo các mẫu xích đu bằng que kem đẹp, sáng tạo

Mẫu xích đu bằng que kem đẹp, sáng tạo
Ghế xích đu bằng que kem cầu kì, sáng tạo

 

Mẫu xích đu bằng que kem đẹp, sáng tạo
Mẫu ghế xích đu đơn giản, độc đáo

 

Mẫu xích đu bằng que kem đẹp, sáng tạo
Ghế xích đu trang trí ngọc trai xinh xắn

 

Mẫu xích đu bằng que kem đẹp, sáng tạo
Mẫu ghế xích đu trang trí cườm bắt mắt

 

Trên đây là những chia sẻ của Vietplay về cách làm xích đu bằng que kem. Hy vọng bài viết này giúp các bạn hoàn thành món đồ chơi xích đu bằng que kem. Chúc các bạn thành công. 

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá xích đu, thi công lắp đặt xích đu ngoài trời, xích đu trong nhà,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email: info@vietplay.com.vn