Có nên cho trẻ chơi thú nhún? Thú nhún an toàn cho bé

Đồ chơi là vật dụng gắn liền với tuổi thơ và ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đồ chơi thú nhún không an toàn. Vậy có nên cho trẻ chơi thú nhún? Thú nhún an toàn cho bé là những loại nào? Cùng Vietplay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Lợi ích của thú nhún cho bé 

Tăng cường thể lực

Lợi ích đầu tiên không thể không nhắc đến của món đồ chơi vận động này là cải thiện thể lực và tăng sức đề kháng cho bé. Với thiết kế đặc biệt, đòi hỏi bé phải vận động  toàn bộ cơ thể, từ đôi chân đến cơ bụng. Khi đó thú nhún mới chuyển động tịnh tiến theo hướng chuyển động lên xuống của bé. 

Vì vậy, mẹ có thể an tâm về việc thú nhún an toàn cho bé hay không và phần nào giải đáp được có nên cho trẻ em chơi thú nhún. Bởi món đồ chơi này vận động vô cùng nhẹ nhàng và nằm trong tầm kiểm soát của bé. Các bà mẹ nên cho con vận động nhiều hơn để tiêu tốn nhiều năng lượng. Từ đó, kích thích sự thèm ăn của bé, giúp bé tăng cân, tăng chiều cao, phát triển khỏe mạnh. Chơi thú nhún còn có lợi cho hoạt động của hệ tim mạch, hệ hô hấp, tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể của con. 

Lợi ích của thú nhún cho bé 
Thú nhún hình unicorn xinh đẹp cho bé

Phát triển tư duy, khơi dậy trí tưởng tượng trong bé

Đồ chơi thú nhún có nhiều loại, mẫu mã đa dạng được mô phỏng theo hình các loại thú cưng, nhân vật phim hoạt hình. Vì vậy giúp bé nâng cao trí tưởng tượng phong phú và sáng tạo, cải thiện khả năng tư duy logic, phát triển nhận thức. 

Mang đến cảm giác vui vẻ, thoải mái

Thú nhún có hình dạng giống với những con vật, nhân vật phim hoạt hình. Giúp bé có thể thỏa sức tưởng tượng, vui chơi, chạy nhảy thoải mái. Điều này mang lại những phút giây vui vẻ và bé luôn có thái độ tích cực, hoạt bát, năng động. 

Lợi ích của thú nhún cho bé 
Thú nhún mang đến cho bé cảm giác vui vẻ, thoải mái

Có nên cho trẻ em chơi thú nhún?  

Lý do khiến các bố mẹ băn khoăn có nên cho trẻ em chơi thú nhún đó là thật sự thú nhún an toàn với bé hay không. Bởi chất liệu làm nên đồ chơi thú nhún đó là từ chất nhựa mềm dẻo Phthalates. Tuy nhiên, các chuyên gia hóa học cho rằng, mức độ độc hại của chất này còn tùy thuộc vào độ phôi của sản phẩm. Nếu chứa nồng độ cao, nhưng khả năng phôi ra thấp thì cũng không độc bằng việc chứa nồng độ thấp nhưng khả năng phôi ra cao. 

Tại nhiều nước và khu vực trên thế giới như Canada hay Liên minh Châu Âu đã đặt ra ngưỡng an toàn của Phthalates trong sản phẩm đồ chơi trẻ em là không quá 1000 mg/kg. Chất Phthalates được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất nhựa với hàm lượng tiêu chuẩn đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Cho nên các mẹ có thể an tâm khi lựa chọn và cho bé dùng thú nhún. Nhưng cần phải mua thú nhún có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn. Thêm vào đó, đồ chơi thú nhún có vô vàn lợi ích đối với quá trình phát triển của trẻ về thể chất lẫn tinh thần.

Có nên cho trẻ em chơi thú nhún?  
Có nên cho trẻ em chơi thú nhún?  

Thú nhún an toàn cho bé 

Thú nhún bơm hơi hình thú

Thú nhún bơm hơi là loại thú nhún có kích thước nhỏ gọn, chất liệu mềm dẻo và sử dụng hơi  để bơm vào trong bụng tạo độ căng phồng. Hiện nay, thú nhún bơm hơi có nhiều mẫu mã, màu sắc, kích thước nhau nhau. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần lựa chọn thú nhún bơm hơi có xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín. Tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé khi chơi. 

Thú nhún an toàn cho bé 
Thú nhún bơm hơi hình thú cho bé

Thú nhún lò xo Vietplay

Chúng ta thường bắt gặp thú nhún lò xo được đặt cố định tại các khu vui chơi ngoài trời. Nó được kết hợp bởi hình thú bên trên và chân lò xo ở bên dưới. Thú nhún lò xo thường được làm bằng chất liệu nhựa hoặc các chất liệu khác. Đây cũng là một lựa chọn an toàn cho các phụ huynh đang băn khoăn có nên cho trẻ chơi thú nhún hay không. 

Thú nhún lò xo thích hợp nhất đối với các bé từ 4-5 tuổi. Trên thị trường có rất nhiều loại thú nhún lò xo từ các thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm thú nhún lò xo Vietplay với chất lượng và giá thành hợp lý nhất. 

Thú nhún an toàn cho bé 

Thú nhún an toàn cho bé 
Thú nhún lò xo Vietplay

Thú nhún khớp nối Vietplay

Thú nhún khớp nối có phong cách thiết kế đẹp mắt, ấn tượng tạo cho bé cảm giác thích thú. Chiều cao sản phẩm thú nhún khớp nối Vietplay thích hợp với trẻ có độ tuổi từ 2-8 tuổi. Nó được làm từ chất liệu nhựa composite. Nhờ chất liệu này mà sản phẩm có tuổi thọ trung bình từ 5-7 năm tuổi, độ bền bỉ cao ngay cả khi đặt ngoài trời. 

Thú nhún an toàn cho bé 
Thú nhún khớp nối Vietplay

Trên đây là những chia sẻ của Vietplay về giải đáp thắc mắc của việc có nên cho trẻ em chơi thú nhún. Hy vọng các bậc phụ huynh đưa ra lựa chọn đúng đắn trong việc chọn mua đồ chơi thú nhún cho con. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. 

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá thú nhún, thi công lắp đặt thú nhún cho khu vui chơi ngoài trời,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • Hotline: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Email: info@vietplay.com.vn