Site icon Viet Play – Thiết Bị Sân Chơi Ngoài Trời Chuyên Nghiệp

Hướng dẫn cách bơm thú nhún cho bé

Thú nhún bơm hơi là món đồ chơi vận động vô cùng quen thuộc và hầu như bé nào cũng muốn sở hữu ít nhất một con. Đa số các gia đình đã sắm thú nhún bơm hơi cho bé, nhưng vẫn chưa biết cách bơm thú nhún như thế nào. Không hề khó hay phức tạp như bạn nghĩ. Trong bài viết này, Vietplay sẽ chia sẻ cách bơm thú nhún đơn giản ai cũng có thể làm được ngay tại nhà. 

Cách bơm thú nhún cho bé

Cách bơm thú nhún bằng tay 

Bước 1: Mở thú nhún bơm hơi và phụ kiện ra khỏi hộp.

Bước 2: Thực hiện cách bơm thú nhún, bạn lắp phần kim bơm cho ống bơm hơi bằng tay. Sau khi lắp xong bạn hãy kiểm tra trên thú nhún sẽ có 1 vị trí để ấn kim vào và bơm.

Cách bơm thú nhún bằng tay cho bé
Lắp phần kim bơm cho ống bơm hơi bằng tay

Bước 3: Sau khi kim đã ở đúng vị trí, việc bây giờ của bạn là chỉ cần ấn bơm lên xuống bằng tay cho đến khi hơi căng đầy chú thú nhún khoảng 3-5 phút là hoàn thành. 

Cách bơm thú nhún bằng tay cho bé
Bơm lên xuống bằng tay cho đến khi thú nhún căng

Bước 4: Lấy chốt van của thú nhún lắp lại

Thú nhún bơm hơi căng đầy như thế nào là tùy vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra để đảm bảo chắc chắn thú nhún bơm hơi không bị căng quá hay bị mềm quá.

Cách bơm thú nhún bằng tay cho bé
Hướng dẫn bơm thú nhún cho bé

Cách bơm thú nhún bằng bơm xe 

Với cách bơm thú nhún bằng bơm xe, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc có thể mang ra tiệm sửa xe nhờ họ bơm giúp. Cách làm này khá đơn giản và nhanh chóng. Nhưng cần chú ý nếu bơm căng quá thì thú nhún nha bị hỏng, bơm mềm quá thì thú nhún nhanh bị xì hơi. 

Bước 1: Bạn đặt vòi của ống bơm xe vào lỗ bơm của thú nhún bơm hơi

Bước 2: Dùng sức theo chiều lên xuống của ống bơm, bơm vào thú nhún cho đến khi cảm thấy thú nhún vừa đủ hơi và căng lên thì dùng lại

Bước 3: Kiểm tra độ căng của thú nhún đã đủ chưa. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách bơm thú nhún bằng bơm xe đơn giản tại nhà 

Cách bơm thú nhún bằng bơm xe 
Các mẫu thú nhún cho bé ngộ nghĩnh

Cách xì hơi thú nhún

Cách xì hơi thú nhún vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rút van của thú nhún ra một lúc là thú nhún sẽ tự xì hơi xuống. Hoặc muốn nhanh hơn, bạn có thể dùng tay tác động lực vào thú nhún, để hơi được thoát ra nhanh hơn. 

Cách xì hơi thú nhún
Mẫu thú nhún cho bé đáng yêu

Cách khắc phục thú nhún bị xì hơi

Thú nhún bị xì hơi có thể do nhiều lý do. Có khi do van đóng trên thú nhún bị hỏng hoặc đóng không chặt, hoặc có thể có vết thủng trên thân thú nhún. Trong thường hợp thú nhún bơm hơi bị xì hơi do lỗ thủng trên thú nhún. Việc đầu tiên, bố mẹ phải xác định được vị trí xì hơi nằm chính xác ở đâu xem có thể xử lý được không. Nếu bị thủng, bố mẹ có thể khắc phục bằng các cách sau: 

Cách 1: Bạn sử dụng 1 miếng cao su ( tốt nhất nên có màu giống với phần thủng) và keo 502 dán vào phần vị trí bị thủng. 

Cách 2: Sử dụng keo 2 thành phần.Trộn 2 keo lại với nhau và bôi vào lỗ bị thủng đợi vài phút cho keo khô lại.

Các mẫu thú nhún được các bé yêu thích hiện nay

Các mẫu thú nhún được các bé yêu thích hiện nay
Thú nhún hươu sao màu hồng cho bé

 

Các mẫu thú nhún được các bé yêu thích hiện nay
Thú nhún bò sữa cho bé siêu yêu

 

Các mẫu thú nhún được các bé yêu thích hiện nay
Thú nhún cho bé hình ngựa

 

Trên đây là một số cách bơm thú nhún đơn giản ngay tại nhà các bố mẹ có thể tham khảo. Hy vọng bài viết trên giúp con bạn thích thú và thoải mái hơn trong quá trình chơi. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. 

Hiện nay, Vietplay là đơn vị thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em và là địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn về giá thú nhún, thi công lắp đặt thú nhún cho khu vui chơi ngoài trời,… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ SÂN CHƠI UY TÍN – CÔNG TY 067 – VĂN PHÒNG VIỆT NAM